ย้อนกลับไปเดือนกรกฎาคม 2018 ที่ Google ได้เปิดตัว Gmail ที่มีการออกแบบใหม่ให้เป็น Material Design บน Android และแล้ววันนี้ Google ก็ได้เตรียมปล่อยโฉมใหม่นี้ให้เห็นบนสมาร์ตโฟนทั้ง iOS และ Android แล้ว

แอป Gmail ปรับโฉมใหม่เป็น Material Design เตรียมปล่อยใช้งานบน iOS และ Android แล้ว

การปรับโฉม Gmail ใหม่ครั้งนี้เป็นแนว Material Design เน้นเป็นโทนสีขาวที่ดูสะอาดตา สวยงามแบบเรียบง่าย และดูเป็นระเบียบ และโทนสีขาวยังช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นสีสันของป้ายกำกับได้ง่ายอีกด้วย

เริ่มต้นด้วยส่วนการค้นหาด้านบนสุดที่ดูเด่นชัด มีเมนูสามขีดอยู่ทางด้านซ้าย สำหรับการเข้าถึงเมนูที่เกี่ยวข้อกับการกรองอีเมล และด้านขวาจะเป็นเมนูโปรโฟล์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแตะเพื่อเปลี่ยนบัญชี Gmail อื่นได้อย่างรวดเร็ว

ด้านล่างขวายังมีไอคอนบวก (+) สำหรับสร้างอีเมลฉบับใหม่ และเมื่อแตะเข้าไปดูรายละเอียดอีเมลก็จะมีส่วนการแจ้งเตือนสีแดงที่ระบุว่าอีเมลฉบับนี้มีความเสี่ยงต่อหรือเป็นอันตรายต่อข้อมูลส่วนตัว พร้อมกับแสดงเมนูแนะนำให้ลบทันที

 

นอกจากนี้ รายการอีเมลยังแสดงให้ทราบว่าอีเมลมีการแนบไฟล์หรือรูปภาพมาด้วย ช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นและรับทราบได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเปิดเข้าไปดูข้างใน ส่วนไอคอนภายในแอปก็ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูเรีย

 

บง่ายและสวยงามมากขึ้น

Gmail โฉมใหม่นี้จะเปิดใช้งานบนสมาร์ตโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ คาดว่า Material Design ใหม่จะถูกใจหลายๆ คนอย่างแน่นอน รอติดตามการอัปเดตอีกครั้งนะคะ

ขอบคุณ iMod 9to5google