สำหรับ Google Assistant เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่ทางกูเกิลได้พัฒนาขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของ Siri ของแอปเปิลเลยก็ว่าได้ โดย Google Assistant นั้นมีแอปทั้งบน iOS และ Android ได้ดาวน์โหลดกัน แต่ข้อจำกัดหนึ่งของแอป Google Assistant บน iOS คือถ้าต้องการใช้งานจำเป็นจะต้องกดเข้าแอปทุกครั้งซึ่งทำให้ใช้งานไม่สะดวก

แต่ล่าสุด Google Assistant บน iOS ได้ออกอัปเดตเวอร์ชันใหม่ล่าสุด มาพร้อมฟีเจอร์ Siri Shortcuts บน iOS 12 แล้ว ซึ่งทำให้สามารถเรียก Google Assistant ผ่านทาง Siri ได้แล้ว

วิธีก็ง่าย ๆ เพียงแค่อัปเกรดแอป Google Assistant ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด จากนั้นเข้าไปที่แอป จะมีปุ่ม Add “OK Google” to Siri ตัวแอปจะเด้งไปที่หน้า Siri Shortcuts ในเครื่องให้เราทำการกดบันทึกเสียง และพูดคำว่า OK Google เพื่อให้ Siri จดจำเสียงของเรา เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน Google Assistant ผ่าน Siri ได้แล้ว

วิธีใช้ก็ง่าย ๆ แค่พูดคำว่า “หวัดดี Siri, โอเค Google” มันจะเด้งเข้าแอป Google Assistant ทันที เราก็สามารถสั่งงานผ่าน Google Assistant ได้ตามปกติ แต่มีเงื่อนไขอยู่แค่ข้อเดียวคือ การที่จะเรียก Google Assistant ผ่าน Siri ตัวเครื่องจะต้องทำการปลดล็อกเสียก่อน

ok-google-iphone

 

ที่มา – 9to5Mac